Tháng 7.2023, Phú Quốc ước đón trên 745.000 lượt, tăng 13% so với tháng trước). Đảo ngọc nỗ lực quảng bá, chấn chỉnh các hoạt động du lịch và kiểm soát giá cả, chất lượng.

Theo ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, trong mùa du lịch cao điểm, khách du lịch đến với tỉnh tương đối cao, các hoạt động du lịch được phục hồi, nhất là thị trường quốc tế. Công tác truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch của tỉnh được ngành du lịch duy trì triển khai dưới nhiều hình thức, phát huy hiệu quả, thu hút sự quan tâm của các du khách.

Khách du lịch đến Phú Quốc nhộn nhịp

Khách du lịch đến Phú Quốc nhộn nhịp

Hiện tại, tỉnh đang thực hiện các dự án đầu tư công, nghiên cứu đề xuất các giải pháp phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch, đẩy mạnh xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch mới, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

Tháng 7.2023, Kiên Giang ước đón hơn 1,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với tháng trước, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách quốc tế ước đón hơn 43.000 lượt, tăng 102% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 1.750 tỉ đồng.

Lũy kế 7 tháng, Kiên Giang ước đón trên 6,13 triệu lượt khách (đạt gần 74% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế ước đón hơn 416.000 lượt, tổng thu đạt khoảng hơn 12.200 tỉ đồng.

Riêng TP Phú Quốc ước đón trên 745.000 lượt, tăng 13% so với tháng trước, tổng thu đạt khoảng hơn 1.400 tỉ đồng. Lũy kế 7 tháng, ước đón trên 4,1 triệu lượt khách (tăng 30,4% so với cùng kỳ năm ngoái), khách quốc tế ước đón trên 410.000 lượt khách, tổng thu đạt gần 10.300 tỉ đồng.

Khách du lịch đến Phú Quốc nhộn nhịp

Khách du lịch đến Phú Quốc nhộn nhịp

Ông Đoàn Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, cho biết thành phố thực hiện kế hoạch ba nội dung cơ bản nhằm phát triển bền vững du lịch Phú Quốc gồm: Vệ sinh môi trường – Minh bạch giá cả – Ý thức văn hóa du lịch. Đồng thời, tập trung hoàn thiện môi trường kinh doanh du lịch – dịch vụ lành mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững.

Đảm bảo công khai, minh bạch về giá cả hàng hóa dịch vụ tại tất cả các địa điểm bán hàng, cung cấp dịch vụ trên địa bàn. Không để xảy ra tình trạng lừa đảo, lôi kéo, chụp giật, ép khách. Từ đó, tạo ấn tượng tốt cho du khách về con người, cảnh quan và hệ sinh thái tại Phú Quốc.

UBND thành phố cũng chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân, tiểu thương có thái độ nhã nhặn, thân thiện, nhiệt tình với du khách trong mọi tình huống, kể cả khách có mua hàng hóa, dịch vụ của mình hay không.

Bên cạnh đó, đấu tranh với mọi tiêu cực, lừa đảo, lôi kéo, đe dọa, hành hung du khách tại các khu vực công cộng. Lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh của người dân, du khách về lĩnh vực du lịch.

“Ngoài ra, thành phố còn chú trọng kiểm soát việc đăng ký giá và niêm yết giá theo quy định pháp luật. Đặc biệt, yêu cầu niêm yết giá cần phải được kiểm soát quyết liệt hơn, đảm bảo 100% các nhà hàng, khách sạn, quán ăn… đều phải niêm yết giá công khai ngay tại cửa ra vào. Hình ảnh sản phẩm gắn liền với bảng giá (suất ăn, dịch vụ) cần sát thực để đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra đúng với giá niêm yết”, ông Đoàn Văn Tiến cho hay.

Trong tháng 7.2023, Sở Du lịch Phú Quốc đã tổ chức cuộc thanh tra chuyên ngành kiểm tra trực tiếp 16 cơ sở trên địa bàn thành phố Phú Quốc, lập biên bản vi phạm hành chính 6 cơ sở. Sở cũng đang tổng hợp các ý kiến đóng góp và trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Đề án “Cơ cấu lại ngành Du lịch tỉnh Kiên Giang đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn” giai đoạn 2021 – 2025.

Đến tháng 7.2023, toàn tỉnh có 102 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành được cấp phép (40 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 52 doanh nghiệp lữ hành nội địa và 10 Chi nhánh, Văn phòng đại diện). Tổng số cơ sở lưu trú trong tỉnh hiện tại có đăng ký là 940 cơ sở với hơn 33.200 phòng.

>> Có thể bạn quan tâm: Leido House thương hiệu về sản phẩm chăm sóc sức khoẻ sắp có mặt tại Đảo Ngọc Phú Quốc để mang đến người dân Đảo Ngọc và Quốc tế các sản phẩm thuần tự nhiên chăm sóc thể chất & sức khoẻ như: Nhân sâm Canada, Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng,…giúp du lịch Phú Quốc hoàn thiện bức tranh về sản phẩm dịch vụ sức khoẻ.