Search

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Tập đoàn Sun Group – một doanh nghiệp tư nhân được World Travel Awards (WTA) vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á năm 2022”. Và như vậy, ngành du lịch Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trong bức tranh chung của ngành công nghiệp không khói châu Á. 

  • Tập đoàn Sun Group – Niềm tự hào chinh phục thế giới 

Được ví như giải “Oscar của ngành du lịch thế giới”, World Travel Awards (WTA) là một giải thưởng bảo chứng cho uy tín và sức ảnh hưởng toàn cầu trong ngành du lịch. Một khu nghỉ dưỡng được đánh giá sang trọng nhất thế giới hay một thành phố được công nhận là điểm đến hàng đầu châu Á, đó là những giải thưởng đã khá quen thuộc với Việt Nam trong những năm gần đây. Nhưng một doanh nghiệp được WTA xứng danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á năm 2022” thì đây có thể được xem như một dấu mốc lịch sử của du lịch Việt Nam suốt nhiều thập kỷ qua. 

Bởi lẽ, một doanh nghiệp trở thành Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á cần phải hội tụ đầy đủ 3 yếu tố: Sở hữu mô hình phát triển du lịch toàn diện với những sản phẩm được thế giới ghi nhận – Sức ảnh hưởng và đóng góp của doanh nghiệp với bức tranh du lịch chung của đất nước và du lịch – Một chiều dài lịch sử cùng tầm nhìn phát triển ngành du lịch bền vững trong tương lai. Không có nhiều doanh nghiệp du lịch trên thế giới có được cả 3 yếu tố này, nhưng giới chuyên gia của WTA nhận định Tập đoàn Sun Group hoàn toàn có đủ những tiêu chí đó và xứng đáng với “tượng vàng” của WTA trao tặng, trong khuôn khổ Lễ trao giải năm nay. 

Tập đoàn Sun Group nhận giải thưởng “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á”. Ảnh: Sun Group

Tập đoàn Sun Group nhận giải thưởng “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á”. Ảnh: Sun Group

  • Chọn đường đi khó, nâng tầm du lịch Việt 

Đầu tư toàn diện vào du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí là một lĩnh vực không phải doanh nghiệp nào cũng dám làm và làm thành công. Bởi lẽ, đây là ngành đòi hỏi nguồn vốn đầu tư vô cùng lớn trong khi thời gian thu hồi vốn lâu và cần sự đầu tư dài hạn, thường xuyên liên tục để nâng tầm điểm đến và tiếp cận với xu thế cùng sự phát triển và thay đổi liên tục của xu thế du lịch trên thế giới. 

Nhưng ngay từ khi trở về Việt Nam lập nghiệp năm 2007, những nhà sáng lập Tập đoàn Sun Group đã chọn con đường không mấy ai đi đó. Đến nay, hàng trăm công trình du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cũng như hạ tầng phục vụ du lịch đã được Tập đoàn này kiến tạo. Khắp ba miền đất nước, những điểm đến cho dấu ấn Tập đoàn Sun Group đều ghi nhận sự thay đổi tích cực. 

Có lẽ không cần nhắc thêm vai trò của Tập đoàn Sun Group ở Đà Nẵng, khi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Sun World Ba Na Hills với cây Câu Vàng đã khiến cả thế giới biết đến thành phố sông Hàn. Còn với Sapa, trong vòng 3 năm kể từ khi cáp treo Fansipan đi vào vận hành, tổng thu từ du lịch của huyện tăng gần 3 lần, đạt mức 4.000 tỷ đồng vào đồng vào 2018, tăng gấp 10 lần năm 2010. Quảng Ninh – vùng đất hội tụ đầy đủ nhất hệ sinh thái du lịch của Sun Group, cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội cả về số lượng khách lẫn doanh thu du lịch. Từ năm 2015 đến năm 2019, lượng khách tới Quảng Ninh tăng 182% và doanh thu du lịch tăng đến 450%. 

Cầu Vàng – cây cầu nổi tiếng được truyền thông thế giới ngợi ca và du khách khắp nơi tìm về. Ảnh: Sun Group

Cầu Vàng – cây cầu nổi tiếng được truyền thông thế giới ngợi ca và du khách khắp nơi tìm về. Ảnh: Sun Group

  • Tập đoàn Sun Group và dấu ấn tại đảo Ngọc Phú Quốc 

Đặt chân lên đảo Ngọc Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đã kiến tạo gần 50 công trình, đưa Nam Đảo lột xác ngoạn mục với quần thể Thị trấn Địa Trung Hải như một góc nước Ý thu nhỏ trong lòng thành phố đảo; biểu tượng xa hoa JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cùng nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng khác như Sun Premier Village The Eden Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và tới đây là công trình biểu tượng Cầu Hôn, sân khấu Sun Signature Show,…

Tập đoàn Sun Group cũng đã đưa Hòn Thơm dần trở thành Đảo Thiên Đường mới của thế giới với siêu dự án Hon Thom Paradise Island, hệ thống cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới, tổ hợp Sun World Hon Thom đa trải nghiệm với công viên nước Aquatopia hàng đầu châu Á, phân khu chủ đề Exotica Village và hoạt loạt dịch vụ trải nghiệm sang trọng tới đây sẽ ra mắt. 

Một thiên đường trải nghiệm xứng tầm thượng lưu cho du khách

Một thiên đường trải nghiệm xứng tầm thượng lưu cho du khách

Đặc biệt, quần thể bất động sản nghỉ dưỡng & thương mại dịch vụ Sun Secret Valley là dự án hoàn toàn mới đánh dấu kỷ nguyên mới tại Bắc Đảo của Tập đoàn Sun Group. 

Ước tính, từ năm 2016, khi Tập đoàn Sun Group khai trương công trình đầu tiên tại đảo Ngọc, tới năm 2019 trước đại dịch Covid-19, lượng khách đến Phú Quốc tăng từ 1,45 triệu lên đến 5,1 triệu, tương đương 252%. 

Và nếu nhìn vào sự thăng hạng của du lịch Việt Nam hơn một thập kỷ qua, có thể thấy rõ, những công trình, sản phẩm và cách làm du lịch bài bản của Tập đoàn Sun Group đã thực sự góp phần nâng tầm vị thế cho du lịch Việt Nam. Từ một điểm đến giá rẻ, nghèo trải nghiệm, giờ đây, những khu nghỉ dưỡng bậc nhất thế giới, cảng tàu khách quốc tế hàng đầu châu Á,.. do Sun Group kiến tạo, Việt Nam đã được tạp chí du lịch Cruise Passenger giới thiệu là một trong các điểm đến châu Á sang trọng, trải nghiệm hấp dẫn hàng đầu thế giới. 

Thông tin liên hệ tư vấn nhanh về dự án: – Hotline khối kinh doanh: 0937 553 226